Siamsouth.com ศิลปวัฒนธรรม ท่องเที่ยว ธรรมะ ภาคใต้
เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนไทย

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
23 กันยายน, 2561, 09:28:27

   

ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้ว่าฯภูเก็ตเร่งก่อสร้างถนนเชื่อมสายฉลอง-ป่าตอง  (อ่าน 3016 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้



หน้า: [1]
NUT
ผู้ดูแลบ้าน
ผู้อำนวยการกลาง
*****


เพศ: หญิง
กระทู้: 9,712
สมาชิกลำดับที่ 29
Made in ดินโคลน



| |

« เมื่อ: 13 สิงหาคม, 2552, 15:38:43 »



ผู้ว่าฯภูเก็ตเร่งก่อสร้างถนนเชื่อมสายฉลอง-ป่าตอง



         นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนสายฉลอง-นาใน (ป่าตอง) ระหว่างการเข้าพบของเจ้าหน้าที่จากกรมทางหลวงชนบท จ.ภูเก็ต ที่ห้องทำงาน ศาลากลาง จ.ภูเก็ต ว่า ขณะนี้การออกแบบรายละเอียดต่าง ๆ เสร็จทั้งหมดแล้ว เป็นถนนสองเลนกว้าง 9 เมตร ไหล่ทางข้างละ 1.5 เมตร ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร โดยได้รับการจัดสรรงบประมาณโครงการไร้ฝุ่นของรัฐบาล 26 ล้านบาท และเป็นงบสมทบจากเทศบาลเมืองป่าตอง และองค์การบริหารส่วนตำบลฉลองอีก 14 ล้านบาท
   
          อย่างไรก็ตาม การก่อสร้างถนนสายดังกล่าว แม้ว่าบางส่วนจะอยู่ในพื้นที่ป่าโซนซี และความสูงเกิน 80 เมตร ที่จะต้องทำการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA และทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ทำหนังสือแจ้งไปยังกรมทางหลวงชนบทว่า พื้นที่ก่อสร้างอยู่ในเขตป่าโซนซี และสูงเกิน 80 เมตรนั้น ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับการดำเนินการก่อสร้าง เพราะทางจังหวัดภูเก็ตจะใช้ข้อยกเว้นที่สามารถดำเนินการได้ โดยไม่ต้องทำการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมก่อน คือทำเป็นโครง การในพระราชดำริ และโครงการเพื่อความมั่นคง เพื่อเป็นข้อยกเว้น ให้โครงการฯ ดังกล่าวสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ เพราะโครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อคนภูเก็ต และเศรษฐกิจของภูเก็ต ที่สามารถย่นระยะทางในการเดินทางจากป่าตองมายังฉลอง ราไวย์ และแหลมพรหมเทพ ได้เป็น 20 กิโลเมตรตามถนนที่ใช้อยู่เดิมในขณะนี้
   
           ?รวมทั้งเส้นทางที่จะตัดเป็นถนนเส้นนี้ บางส่วนได้มีการทำเป็นถนนลาดซีเมนต์ไปแล้วประมาณ 800 เมตร และที่เหลือเป็นถนนเดิมที่มีอยู่แล้วที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมา รวมทั้งปัญหาป่าโซนซีนั้นหากไปดูสภาพเป็นจริงที่ขณะนี้เป็นสวนยางพาราทั้งสิ้น ซึ่งก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมทางทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมถึงได้คัดค้านโครงการนี้ ทั้ง ๆ ที่โครงการของเอกชนที่อยู่บนที่สูงและลงไปในทะเลเกิดขึ้นเต็มเกาะไปหมดไม่เห็นทางทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในภูเก็ตจะทำอะไรเลย แต่พอเป็นโครงการที่ประชาชนจะได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันกลับออกมาคัดค้าน?
   
          นายวิชัย กล่าวอีกว่า หากเป็นไปได้อยากจะให้โครงการนี้เสร็จภายใน 6 เดือน หลังจากที่ได้รับงบประมาณในการก่อสร้าง และในส่วนของความชันที่เกิน 80 เมตรนั้นจากการสอบถามวิศวกรผู้ ออกแบบความชันน้อยกว่าทางขึ้นเขาไปหาดป่าตองและถนนจะเป็นลักษณะเดียวกับถนนเส้นกมลาหาดสุรินทร์ ซึ่งไม่อันตราย และจะเกิดประโยชน์ในการแก้ปัญหาการจราจรของภูเก็ตเป็นอย่างมาก
   
          นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนหลักสายใต้บริเวณศักดิเดช ที่ยังไม่สามารถก่อสร้างได้ประมาณ 600 เมตรด้วยว่า ขณะนี้โครงการดังกล่าวได้ผ่านขั้นตอนต่าง ๆ ที่สามารถดำเนินการได้ โดยในวันที่ 12 สิงหาคม 2552 นี้จะเริ่มดำเนินการก่อสร้าง แต่ก่อนที่จะก่อสร้างจะมีการทำบุญร่วมกันทุกศาสนาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเพื่อความเป็นสิริมงคลในการก่อสร้างถนนดังกล่าวด้วย เพราะเป็นถนนที่มีการผลักดันกันมานานมาก และมีอุปสรรคมากมาย โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 23 ล้านบาท เป็นถนนแนวราบสลับสะพาน.



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า




อกตํ  ทุกฺกฏํ  เสยโย......ความชั่ว ไม่ทำเสียเลยดีกว่า

กระต่าย
คนบ้านเดียวกัน
ผู้ช่วยผู้จัดการ
*****


เพศ: หญิง
กระทู้: 1,024
สมาชิกลำดับที่ 1178
แพ้...ชนะ....อยู่ที่ใจ...



| |

« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม, 2552, 07:43:25 »

เร่งทุกอย่างค่ะ  แต่ยังไม่เห็นอะไรซักอย่าง 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

...........................................................................

gorsang16
บุคคลทั่วไป

| |

« ตอบ #2 เมื่อ: 26 สิงหาคม, 2554, 18:45:39 »

อย่ากให้เข้ามมากวดขันกันมากกว่านี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: