Siamsouth.com ศิลปวัฒนธรรม ท่องเที่ยว ธรรมะ ภาคใต้
เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนไทย

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
18 พฤศจิกายน, 2561, 00:41:28

   

ผู้เขียน หัวข้อ: อึ้ง!! ศธ.สั่งร.ร.คืนเงินอุดหนุน 10กว่าล้าน เจอนักเรียนซ้ำซ้อน-ไร้ตัวตน  (อ่าน 444 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้



หน้า: [1]
นภดล มณีวัต
ผู้ดูแลบ้าน
ผู้บัญชาการสูงสุด
*****


เพศ: ชาย
กระทู้: 19,914
สมาชิกลำดับที่ 2
คนจนผู้ยิ่งใหญ่


เว็บไซต์

| |

« เมื่อ: 12 ธันวาคม, 2558, 20:56:06 »

อึ้ง!! ศธ.สั่งร.ร.คืนเงินอุดหนุน 10กว่าล้าน เจอนักเรียนซ้ำซ้อน-ไร้ตัวตน3.4หมื่นราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเร็วๆนี้นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) ลงนามคำสั่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ที่ศธ. 04006/ว1941 เรื่องขออนุมัติเรียกเงินอุดหนุนรายหัวภาคเรียนที่ 2/2557 คืนจากโรงเรียนกรณีนักเรียนซ้ำซ้อนกับหน่วยงานอื่น อาทิ โรงเรียนเอกชนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เป็นต้น โดยสพฐ.จะใช้วิธีการหักลบเงินอุดหนุนรายหัวนักเรียนที่ซ้ำซ้อนดังกล่าวในภาคเรียนที่ 2/2558 แทนการส่งเงินคืนให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีจำนวนโรงเรียนจำนวน 1,405 แห่ง จำนวนนักเรียน 4,822 คน ประกอบด้วยระดับอนุบาล 406 คน ประถมศึกษา1,402 คน มัธยมศึกษาตอนต้น 728 คน และมัธยมศึกษาตอนปลาย 2,286 คน รวมเป็นเงิน 10,116,990 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการกพฐ.ในขณะนั้นได้ทำหนังสือขออนุมัติเรียกเงินอุดหนุนรายหัวภาคเรียนที่ 2/2557 คืนในเอกสารระบุว่าสพฐ.ได้ตรวจสอบข้อมูลโรงเรียนที่ได้ยืนยันตัวตนนักเรียนที่ซ้ำซ้อนพบว่า มีนักเรียนที่ไม่มีตัวตนในโรงเรียนสังกัดสพฐ.มากถึง 34,539 คน อย่างไรก็ดีปัญหานักเรียนชื่อซ้ำซ้อนแล้วมีการจัดสรรเงินอุดหนุนรายหัวไปให้โรงเรียนเกิดขึ้นมานานแล้วตั้งแต่ที่มีการนำระบบเงินอุดหนุนรายหัวมาใช้และถือเป็นอีกปัญหาหนึ่งของระบบการศึกษาและปีนี้เป็นครั้งแรกที่มีการตรวจสอบข้อมูลนักเรียนซ้ำซ้อนครั้งใหญ่จนนำมาซึ่งการคืนเงินดังกล่าว

 

ที่มา มติชนออนไลน์ วันที่ 8 ธันวาคม 2558
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า




หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: