พม่าเห่ เพลงนี้เป็นเพลงที่นักดนตรีนิยมนำไปบรรเลงและขับร้องกันมาก เช่นเดียวกับเพลงพม่าห้าท่อน ดังนั้นจึงเป็นเพลงที่มีหลายทางด้วยกัน ในช่วงรัชกาลที่ ๖ และต้นรัชกาลที่ ๗ วงดนตรีนิยมนำเพลงพม่าเห่และพม่าห้าท่อนมาบรรเลงและขับร้องต่อจากโหมโรงเสภา สำหรับทางที่กรมศิลปากรใช้บรรเลงอยู่ในปัจจุบันนี้ เป็นทางที่นายมนตรี ตราโมท ได้แต่งไว้ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๔๖๙ โดยแต่งทั้งทำนองทางพื้นและทางเปลี่ยน นอกจากนี้ยังมีเพลงพม่าเห่เถาอีกทางหนึ่งซึ่งได้รับความนิยมนำไปบรรเลงและขับร้อง ทางดังกล่าวหลวงประดิษฐ์ไพเราะแต่งเมื่อ พ.ศ. ๒๔๖๑