Siamsouth.com ศิลปวัฒนธรรม ท่องเที่ยว ธรรมะ ภาคใต้
เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนไทย

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
27 มิถุนายน, 2562, 01:03:00

   

ผู้เขียน หัวข้อ: เอกชนกระบี่ดันสร้างถนนเลี่ยงเมืองรองรับจราจรส่งเสริมท่องเที่ยว  (อ่าน 2455 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้



หน้า: [1]
NUT
ผู้ดูแลบ้าน
ผู้อำนวยการกลาง
*****


เพศ: หญิง
กระทู้: 9,712
สมาชิกลำดับที่ 29
Made in ดินโคลน



| |

« เมื่อ: 16 พฤษภาคม, 2555, 17:29:59 »

เอกชนกระบี่ดันสร้างถนนเลี่ยงเมืองรองรับจราจรส่งเสริมท่องเที่ยว


ขอบคุณข่าวจาก [url=http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9550000059930][/url]



ได้แล้วเส้นทางสร้างถนนเลี่ยงเมืองกระบี่ รองรับการจราจร ส่งเสริมการท่องเที่ยว เอกชนออกโรงหนุนสุดตัว


เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดเวทีรายงานผลการศึกษา สรุปผลการคัดเลือกแนวทางที่เหมาะสม การศึกษาความเหมาะสม ทางด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรม และผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองกระบี่ พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยมีนายประภัทร อาวะกุล วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ กรมทางหลวง กล่าวรายงาน โดยจัดขึ้นที่ห้องประชุมธารา โรงแรมกระบี่ มารีไทม์ปาร์ค แอนสปารีสอร์ท

นายประภัทร อาวะกุล วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ กรมทางหลวง กล่าวว่า ปัจจุบันทางหลวงหมายเลข 4 หรือถนนเพชรเกษม เป็นเส้นทางสายหลักในการสัญจรพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งมีส่วนช่วยสนับสนุนการเดินทาง และเป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะในพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามันโดยที่ทางหลวงหมายเลข 4 ช่วงระหว่างอำเภออ่าวลึก และอำเภอคลองท่อม ที่ตัดผ่านพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ มีสภาพการจราจรคับคั่ง โดยในแต่ละวันมีผู้ใช้รถกว่า 24,000 คัน ถึงแม้ว่าเส้นทางช่วงนี้ได้ก่อสร้างเป็นทาง 4 ช่องทางการจราจรแล้วก็ตาม ประกอบกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ สู่แหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองกระบี่ และการพัฒนาของชุมชนริมทางหลวงทำให้มีการขยายตัวของปริมาณการจราจรอย่างรวดเร็ว

ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาและรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นบนเส้นทางสายเศรษฐกิจและเส้นทางสายหลักด้านการท่องเที่ยว กรมทางหลวงจึงได้ดำเนินการศึกษาความเหมาะสมด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรม และผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองกระบี่ มาตั้งแต่ปี 2554 โดยมีแนวคิดที่จะพัฒนาเส้นทางใหม่ที่เป็นทางเลี่ยงเมือง ซึ่งจุดเริ่มต้นอยู่บนทางหลวงหมายเลข 4บริเวณที่บรรจบกับทางหลวงหมายเลข 4033 หรือบริเวณใกล้เคียงที่ไม่มีชุมชนตั้งอยู่ แล้วกำหนดเส้นทางเลี่ยงชุมชนไปทางทิศตะวันออก ตัดผ่านทางหลวงหมายเลข 4037 แล้วไปบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 4 ที่บริเวณทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของอำเภอเหนือคลอง เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและรองรับปริมาณจราจรที่เพิ่มขึ้นบนทางหลวงหมายเลข 4

การประชุมในคนรั้งนี้กรมทางหลวงได้เปิดเวทีชี้แจงผลสรุปผลการคัดเลือกแนวทางที่เหมาะสมการศึกษาความเหมาะสมทางด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรม และผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองกระบี่ พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยคณะผู้ศึกษาจะนำความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการศึกษาต่อไป

โดยเส้นทางที่ได้ทำการคัดเลือกจาก จำนวน 4 เส้นทาง ได้แก่เส้นทางจุดเริ่มต้นที่บ้านหนองพูด ตำบลทับปริก ผ่านตำบลกระบี่น้อย ตำบลห้วยยูง สิ้นสุดที่บ้านควนม่วง ตำบลโคกยาง รวมระยะทาง 27 กิโลเมตร ใช้งบประมาณในการศึกษาสำรวจ 20 ล้านบาท
 
นายอมฤต ศิริพรจุฑากุล อดีตนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตนเห็นด้วยที่จะให้มีการก่อสร้างถนนเลี่ยงเมือง เพื่อรองรับความเจริญเติบโตของจังหวัดกระบี่ ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ โดยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าจังหวัดกระบี่ อยู่ที่ประมาณ 2 ล้านคนต่อปี และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากว่าไม่มีการจัดการที่ดีก็จะทำให้มีปัญหาการจราจรเกิดขึ้นได้เหมือนอย่างหลายๆ จังหวัดที่กำลังประสบปัญหาอยู่ และเชื่อว่าเมื่อถนนเลี่ยงเมืองเกิดขึ้นก็จะทำให้การจราจรคล่องตัว แต่สิ่งที่อยากจะฝากไว้ก็คือควรจะให้ความสำคัญในเรื่องของสิ่งแวดล้อมให้มาก

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า




อกตํ  ทุกฺกฏํ  เสยโย......ความชั่ว ไม่ทำเสียเลยดีกว่า

หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: