Siamsouth.com ศิลปวัฒนธรรม ท่องเที่ยว ธรรมะ ภาคใต้
เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนไทย

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
16 กรกฎาคม, 2561, 23:30:24

   

ผู้เขียน หัวข้อ: 'รมช.ศธ.'เร่งทุกหน่วยรายงานงบกนป. พร้อมบูรณาการยุทธศาสตร์ดันปฏิรูปการศึกษา  (อ่าน 1401 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้






หน้า: [1]
นภดล มณีวัต
ผู้ดูแลบ้าน
ผู้บัญชาการสูงสุด
*****


เพศ: ชาย
กระทู้: 19,903
สมาชิกลำดับที่ 2
คนจนผู้ยิ่งใหญ่


เว็บไซต์

| |

« เมื่อ: 17 มกราคม, 2554, 01:00:28 »

'รมช.ศธ.'เร่งทุกหน่วยรายงานงบกนป. พร้อมบูรณาการยุทธศาสตร์ดันปฏิรูปการศึกษา

วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 20 ฉบับที่ 7354 ข่าวสดรายวัน

นายไชยยศ จิรเมธากร รมช.ศึกษาธิการ กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการการประชุมคณะกรรมการนโยบายปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (กนป.) จัดทำแผนงบประ มาณขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ.2552-2561) เมื่อเร็วๆ นี้ ว่า การประชุมคณะอนุกรรมการฯ เป็นการประชุมเพื่อหารือและรายงานความคืบหน้าการดำเนินการและงบประมาณที่ต้องใช้ในการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง โดยกำหนดให้หน่วยงานทุกภาคส่วนต้องรายงานงบประมาณให้กนป.รับทราบ ภายในวันที่ 17 ม.ค. นี้ เพื่อเสนอต่อ คณะกรรมการ กนป. ชุดใหญ่ซึ่งมีนายกฯ เป็นประธาน โดยคณะอนุฯ 5 คณะ เห็นควรให้บูรณาการข้อเสนอยุทธศาสตร์และนโยบายทุกประเด็นเข้าด้วยกัน และจัดลำดับความสำคัญเร่งด่วน เพื่อใช้เป็นแนวทางขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของทุกภาคส่วนที่เกี่ยว ข้อง จึงจัด ให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อร่วมกันบูรณาการยุทธศาสตร์และนโยบายขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษา รวมทั้งจัดลำดับความสำคัญนโยบายที่ควรเร่งดำเนินการในวันที่ 22-23 ม.ค. นี้ ที่ อ.อัมพวา จ.สมุทร สงคราม

"ข้อเสนอยุทธศาสตร์และนโยบายการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง มี 5 ประเด็น คือ 1.นโยบายและยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปฏิรูปการศึกษาด้านการเพิ่มโอกาสการศึกษาและเรียนรู้ของคนไทย 2.ยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษาเพื่อสร้างความเป็นพลเมือง 3.ยุทธศาสตร์และมาตรการปฏิรูประบบคุรุศึกษาประเทศให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ 4.นโยบายและยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและเรียนรู้ และ 5.ยุทธศาสตร์การส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการศึกษา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า




หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: